Vô tình phát hiện ung thư ác tính nhờ đi khám sức khỏe

Vô tình phát hiện ung thư ác tính nhờ đi khám sức khỏe

Anh N.H.H, 33 tuổi, trong một lần đi khám sức khỏe đã vô tình phát hiện ra khối u thần kinh nội tiết kích thước 5mm ở trực tràng cách rìa HM #13mm, đây được biết đến là một khối u ác tính ở trực tràng, hiếm gặp và chỉ chiếm tỷ lệ 0,17%.

► U thần kinh nội tiết trực tràng là khối u có nguồn gốc tế bào thần kinh nội tiết ở trực tràng, hay còn được gọi là bướu carcinoid. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp, ít triệu chứng và thường được phát hiện thông qua nội soi đại trực tràng.

► Như với trường hợp của anh H, ca bệnh không xuất hiện bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào, anh đến bệnh viện để thực hiện khám sức khỏe thông thường, đến khi nội soi đại trực tràng mới phát hiện tổn thương nghi ngờ U thần kinh nội tiết. Sau khi phát hiện bệnh, anh H được BS nội soi Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng tư vấn và trực tiếp thực hiện phương pháp Nội soi cắt hớt niêm mạc qua nội soi ống mềm để loại bỏ khối u. Đây là phương pháp điều trị triệt để tổn thương, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao vì tính chất phức tạp của thủ thuật này. Sau điều trị, khối u thần kinh nội tiết trực tràng đã được loại bỏ hoàn toàn và anh H được về ngay trong này. Hiện tại, người bệnh vẫn đang được theo dõi và cần tái khám sau 6 tháng phẫu thuật.

► Tìm hiểu kỹ hơn về trường hợp của anh H có mẹ ung thư tuyến giáp, dì ung thư vú. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của anh. Đối với những gia đình có người mắc ung thư thì khả năng nhiễm bệnh của các thành viên còn lại sẽ cao hơn bình thường. Thế nên, chúng ta cần quan tâm đến việc tầm soát ung thư gia đình, tầm soát ung thư để chủ động phát hiện sớm và nâng cao tỷ lệ thành công trong việc điều trị.

Các tin khác

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đối tác

Bệnh Viện Ung Bướu Thành Phố HCM
Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Công Ty Hồng Đăng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt
CÔNG TY PHILIPS
Công ty bảo hiểm BIDV
Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Ngân Hàng Vietinbank
Ngân Hàng Vietcombank
Ngân Hàng MBbank
Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
913590