CHẶNG ĐƯỜNG VƯỢT CẠN ĐÁNG NHỚ CỦA THAI PHỤ HIẾM MUỘN

CHẶNG ĐƯỜNG VƯỢT CẠN ĐÁNG NHỚ CỦA THAI PHỤ HIẾM MUỘN

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG ĐỨC II ĐỒNG HÀNH CÙNG CHẶNG ĐƯỜNG VƯỢT CẠN ĐÁNG NHỚ CỦA THAI PHỤ HIẾM MUỘN

♦ NIỀM HY VỌNG ĐÓN CHÀO ĐỨA CON ĐẦU LÒNG

Kết hôn đã nhiều năm, tuy nhiên vợ chồng chị N.Đ.U.V vẫn chưa đón nhận những tin vui đáng mong đợi. Vì thuộc một trong những trường hợp hiếm muộn nên việc có được đứa con đầu lòng là niềm mong mỏi lớn nhất của vợ chồng chị. Và rồi hạnh phúc mỉm cười sau bao cố gắng, tin tức về việc mang thai đã khiến vợ chồng chị V vỡ òa cảm xúc.

Nhưng đến tuần thứ 27 của thai kỳ, chị V bắt đầu có những cơn đau quặn bụng đầu tiên. Qua thăm khám, chị V phát hiện mình có những dấu hiệu dọa sinh non. Việc sinh non ở thai kỳ 27 tuần tuổi như tình trạng của chị V hiện tại sẽ mang lại nhiều rủi ro cho cả bé và mẹ.

♦ SỨC MẠNH VƯỢT QUA THỬ THÁCH THAI KỲ

Những em bé sinh ra quá sớm thường phải đối mặt với nhiều thách thức về sức khỏe từ não bộ đến hệ hô hấp và tốc độ phát triển, nguy cơ này tăng lên đáng kể khi thai kỳ còn chưa đủ tháng. Tuy nhiên, gia đình chị V đã không ngừng tìm kiếm những phương pháp tốt nhất để bảo vệ thiên thần nhỏ.

Chị V đã may mắn được giới thiệu và biết đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II, nơi chị gặp gỡ bác sĩ Thùy Anh (Trưởng Khoa Phụ sản),người đã động viên và hướng dẫn, chăm sóc tận tình cho chị V trong những tháng cuối thai kỳ.

Quá trình nuôi dưỡng thai của chị V tại bệnh viện tiếp tục là một hành trình dài khi vào tuần thai 31 tuần 4 ngày, chị V có những cơn co dồn dập, bụng đau ngày càng nhiều. Bác sĩ Thùy Anh không ngần ngại đêm khuya vẫn kịp thời có mặt ở bệnh viện để trấn an, theo dõi sát sao và đề xuất phương án điều trị. Các bác sĩ, điều dưỡng cũng phối hợp theo dõi, túc trực suốt đêm để hỗ trợ chị V. Cuối cùng, với tinh thần ổn định, những cơn đau của chị V đã dần lắng xuống và biến mất hẳn.

♦ THÀNH QUẢ DIỆU KỲ CỦA QUÁ TRÌNH DƯỠNG THAI AN LÀNH

Với sự quan tâm và chăm sóc tận tình từ đội ngũ y tế của Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II, các bác sĩ, điều dưỡng luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ không kể ngày đêm để tạo dựng được niềm tin vững chắc cho của sản phụ. Nằm trong không gian thoáng đãng ven bờ sông, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II mang đến môi trường yên bình, trong lành để giúp sản phụ có thể nghỉ dưỡng thật tốt. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến điều quan trọng hơn cả chính là sức mạnh kiên trì và tình mẫu tử thiêng liêng. Những yếu tố trên đã cộng hưởng nhau, giúp chị V vượt qua mọi khó khăn và kéo dài thời gian thai kỳ thêm 10 tuần để thiên thần bé nhỏ được chào đời đủ tháng đủ ngày. Gia đình và toàn bộ đội ngũ y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II đã chia sẻ niềm vui mãn nguyện trong khoảnh khắc đáng nhớ này.

► Sau hơn 2 tháng dưỡng thai và sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II, vào ngày 18/8/2023, cả mẹ và bé đã bình phục và xuất viện an toàn.

Trong hành trình đầy hy vọng của thai kỳ, chúng ta có thể gặp những khó khăn bất ngờ. Nhưng đừng bao giờ quên rằng, sự đồng hành của gia đình và đội ngũ y tế sẽ là nguồn động lực vững mạnh nhất. Việc thường xuyên thăm khám không chỉ giúp kiểm tra sức khỏe, mà còn mang đến lời khuyên và sự can thiệp kịp thời. Với niềm tin và tình thương, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và chào đón hạnh phúc mới.

Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II tự hào với đội ngũ bác sĩ chuyên gia hàng chục năm kinh nghiệm trong quản lý thai kỳ, đỡ sinh thông thường và sinh khó, mổ lấy thai, cũng như điều trị các bệnh phụ khoa. Chúng tôi không chỉ đáp ứng những yêu cầu về chất lượng dịch vụ mà còn sở hữu cơ sở vật chất tiên tiến và hiện đại. Không gian ven sông thoáng đãng và trong lành giúp mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho sản phụ trong suốt quá trình thai kỳ. Đồng thời, việc phối hợp cùng khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng chăm sóc cho mẹ và bé sau sinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hồi phục nhanh chóng.

Khoa Sản của Bệnh viện Đa Khoa Hồng Đức II - nơi mang đến sự chăm sóc chuyên nghiệp và an lành trên hành trình làm mẹ.

Các tin khác

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đối tác

Bệnh Viện Ung Bướu Thành Phố HCM
Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Công Ty Hồng Đăng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt
CÔNG TY PHILIPS
Công ty bảo hiểm BIDV
Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Ngân Hàng Vietinbank
Ngân Hàng Vietcombank
Ngân Hàng MBbank
Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
101278