Phục hồi chức năng cho trẻ bị khiếm khuyết vận động bẩm sinh

Phục hồi chức năng cho trẻ bị khiếm khuyết vận động bẩm sinh

Sau 4 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II bằng phương pháp xoa bóp bấm huyệt kết hợp tập phục hồi chức năng vận động, bệnh nhi đã có thể tự đứng được, tự bước đi được, các khả năng giao tiếp, nghe hiểu, đáp ứng được cải thiện rõ rệt.

• Từ ngày 18/02/2023 đến tháng 6/2023, bé gái N.N.P.N., (sinh năm 2021),được gia đình đưa đến khám và sau đó được điều trị tại khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng của Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II (Quận 12).

• Trước đó, bé được chụp phim MRI não và được chẩn đoán tổn thương não bẩm sinh gây ảnh hưởng đến các phát triển tâm vận. Thời điểm nhập viện, bé có các triệu chứng bệnh mắc phải như chưa tự đứng, chưa tự đi được, nghe hiểu nhưng chỉ trả lời được một số ít âm đơn với phát âm không rõ, các đáp ứng giao tiếp với người thân chậm, ánh mắt kém tập trung, thỉnh thoảng tái phát cơn co giật.

► Sau 4 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II bằng phương pháp xoa bóp bấm huyệt kết hợp tập phục hồi chức năng vận động, bé đã có thể tự đứng được, tự bước đi được, các khả năng giao tiếp, nghe hiểu, đáp ứng được cải thiện rõ rệt.

♦ Trẻ em khuyết tật ở Việt Nam là một trong những nhóm thiệt thòi nhất trong xã hội, đồng thời là một nhóm mục tiêu của các chính sách xã hội. Có nhiều dạng khuyết tật vận động, đó là những dị tật, khiếm khuyết ở tứ chi ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt, thể chất...

♦ Trong số đó, khuyết tật do tổn thương thần kinh là loại khuyết tật phổ biến nhất ở trẻ em, chiếm 2,21% ở độ tuổi từ 2-17 tuổi. Trẻ bất thường về cấu trúc; suy giảm chức năng vận động (phản xạ vận động bất thường, thiếu khả năng điều phối vận động phù hợp với lứa tuổi, vận động lặp lại hoặc dừng lại không có lý do, thăng bằng kém, trương lực kém); chậm phát triển vận động (không đạt được các mốc phát triển phù hợp với lứa tuổi chẳng hạn như điều khiển đầu, lẫy, điều khiển thân mình, ngồi, đứng, bò…); suy giảm vận động (trương cơ lực hay vận động có chiều hướng yếu đi thay vì trở nên tinh vi và mạnh mẽ hơn); suy giảm chức năng sinh lý thần kinh (biểu hiện bất thường ở hành vi mút, nắm, tư thế, phản xạ, trương lực cơ, vận động chậm chạp).

♦ Vì thế, phụ huynh có con bị khuyết tật cần lưu ý để phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhằm giúp cho trẻ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng của Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II tự hào là đơn vị mang lại sự chăm sóc tận tâm và các phương pháp điều trị hiệu quả, giúp khách hàng phục hồi sức khỏe và cân bằng cơ thể một cách tự nhiên.

Các tin khác

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đối tác

Bệnh Viện Ung Bướu Thành Phố HCM
Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Công Ty Hồng Đăng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt
CÔNG TY PHILIPS
Công ty bảo hiểm BIDV
Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Ngân Hàng Vietinbank
Ngân Hàng Vietcombank
Ngân Hàng MBbank
Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
624894