Tìm hiểu về đái tháo đường và các loại đái tháo đường

Tìm hiểu về đái tháo đường và các loại đái tháo đường

Theo tổ chức Liên đoàn đái tháo đường quốc tế (IDF – International Diabetes Federation),trên thế giới hiện nay, cứ 11 người thì có 1 người trưởng thành bị đái tháo đường, hay còn gọi là tiểu đường. Ở Việt Nam, có gần 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường nhưng trong đó chỉ có khoảng 35% được chẩn đoán và biết được tình trạng bệnh.

 

BS.CKII Trần Quốc Hoàn

Khoa Khám bệnh

Bệnh đái tháo đường là gì?

Khi tất cả hoạt động bình thường, phần lớn thực phẩm chúng ta ăn được phân hủy thành đường hoặc glucose, báo hiệu tuyến tụy giải phóng insulin. Insulin cho phép đường trong máu đi vào tế bào của chúng ta để lấy năng lượng. Khi bạn mắc bệnh đái tháo đường, cơ thể bạn không sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể không sử dụng insulin tốt như bình thường, tùy thuộc vào loại bạn mắc phải. Do đó, quá nhiều glucose vẫn còn trong máu và nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến bệnh tim, giảm thị lực hoặc bệnh thận.

Có ba loại bệnh đái tháo đường chính:

Loại 1: Thường được chẩn đoán ở trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên, nguyên nhân được cho là do cơ thể tự tấn công, làm ngừng sản xuất insulin. Các triệu chứng thường phát triển nhanh chóng và hầu hết mọi người đều cần insulin hàng ngày để sống sót.

Loại 2: Loại này thường mất nhiều năm để phát triển và là kết quả của việc cơ thể không sử dụng insulin đúng cách để duy trì lượng đường trong máu bình thường. Mọi lứa tuổi đều có thể phát triển loại 2 và nó có thể không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào. Nó có thể được ngăn ngừa bằng những thay đổi lối sống đơn giản, lành mạnh, như giảm cân, chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất.

Mang thai: Chỉ phát triển ở phụ nữ mang thai trước đây không mắc bệnh đái tháo đường. Mặc dù nó thường biến mất sau khi em bé được sinh ra, nhưng nó làm tăng nguy cơ phát triển loại 2 của người phụ nữ sau này trong cuộc đời. Nó cũng gây ra những rủi ro về sức khỏe cho em bé cả trong thời kỳ mang thai và sau này trong cuộc sống. Nhiều phụ nữ có thể kiểm soát được tình trạng này khi mang thai bằng chế độ ăn uống hợp lý, mặc dù một số người có thể phải tiêm insulin.

Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm cùng trang thiết bị tiên tiến, chúng tôi tự hào là đơn vị y tế uy tín trong việc chẩn đoán và điều trị về đái tháo đường. Nếu có bất kỳ vấn đề gì về đường huyết, hãy liên hệ chúng tôi ngay để được chuyên gia y tế tư vấn kỹ càng hơn.

Các tin khác

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đối tác

Bệnh Viện Ung Bướu Thành Phố HCM
Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Công Ty Hồng Đăng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt
CÔNG TY PHILIPS
Công ty bảo hiểm BIDV
Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Ngân Hàng Vietinbank
Ngân Hàng Vietcombank
Ngân Hàng MBbank
Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
921502