Thêm trạm cấp cứu vệ tinh ở bệnh viện ven sông Sài Gòn

Thêm trạm cấp cứu vệ tinh ở bệnh viện ven sông Sài Gòn

Trạm vệ tinh thứ 41 Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM đặt tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức 2 - nơi có bến thủy nội địa trên sông Sài Gòn, phù hợp định hướng phát triển cấp cứu đường thủy.

Ngày 16/10, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM, cho biết đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ ba trên địa bàn quận 12, giúp rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường, tăng khả năng cứu sống người bệnh trên địa bàn vốn khá rộng về diện tích.

"Thời gian qua, một số trường hợp nạn nhân cần cấp cứu ở quận 12 nhưng lực lượng các trạm vệ tinh trên địa bàn chưa đảm trách được hết, phải xuất xe từ Gò Vấp, Hóc Môn, Củ Chi hỗ trợ", bác sĩ Long nói thêm rằng bệnh viện này nằm gần các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 1A, quốc lộ 13, địa bàn giáp ranh giữa các quận Gò Vấp, quận 12, TP Thủ Đức và tỉnh Bình Dương.

Khánh thành trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 41, ngày 16/12

Lập các trạm cấp cứu vệ tinh phủ khắp các quận huyện là sáng kiến của TP HCM những năm qua nhằm nâng chất lượng và tăng thời gian cấp cứu đến hiện trường nhanh nhất. Các trạm cấp cứu vệ tinh hầu hết liên kết và đặt tại các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị cùng nhân lực cấp cứu ngoại viện.

Khi có cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115, tổng đài sẽ phân loại vị trí bệnh nhân và thông báo đến trạm cấp cứu vệ tinh gần nhất để kịp có mặt tại hiện trường để xử trí bệnh nhân, sau đó quyết định đưa người bệnh đến bệnh viện phù hợp.

Người đứng đầu Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM cho biết đang phối hợp cùng bệnh viện đánh giá tính khả thi của phương án triển khai trạm cấp cứu đường thủy tại đây, theo định hướng phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp của TP HCM giai đoạn từ nay đến đến năm 2030.

Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Nguyễn Duy Long (thứ 2 từ phải sang) cùng khảo sát lập trạm cấp cứu đường thủy đặt tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức 2, quận 12.

Theo Sở Y tế, TP HCM sẽ phát triển từ một thành 3 trung tâm cấp cứu, tương ứng với 3 cụm y tế chuyên sâu (cụm các quận trung tâm, Tân Kiên, Thủ Đức),đồng thời mở thêm hai trạm cấp cứu đường thủy, đường hàng không. Trong đó, trạm cấp cứu đường thủy đầu tiên sẽ hình thành tại huyện Cần Giờ, phục vụ cấp cứu cho người dân xã đảo Thạnh An và những khu vực lân cận. Sau đó, ngành y tế mở rộng mô hình cấp cứu đường thủy tại khu vực trung tâm với bến đỗ tại bến Bạch Đằng, quận 1.

Sở cũng đã đặt hàng các trường đào tạo sức khỏe mở mã ngành và sớm triển khai tuyển sinh đào tạo loại hình nhân lực y tế chuyên trách, gọi là chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện. Trung tâm Cấp cứu 115 sẽ triển khai cập nhật kiến thức và kỹ năng cấp cứu ngoài bệnh viện cho các trạm cấp cứu vệ tinh đặt tại các bệnh viện công lập và tư nhân.

Xem thêm tại:  https://vnexpress.net/them-tram-cap-cuu-ve-tinh-o-benh-vien-ven-song-sai-gon

Các tin khác

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Đối tác

Bệnh Viện Ung Bướu Thành Phố HCM
Bệnh Viện Nhi Đồng 2
Công Ty Hồng Đăng
Công ty bảo hiểm Bảo Việt
CÔNG TY PHILIPS
Công ty bảo hiểm BIDV
Trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức
Ngân Hàng Vietinbank
Ngân Hàng Vietcombank
Ngân Hàng MBbank
Lưu ý:
  • Lịch hẹn chỉ có hiệu lực khi Quý khách được xác nhận chính thức từ Bệnh viện thông qua điện thoại hoặc email.
  • Quý khách sử dụng dịch vụ đặt hẹn trực tuyến, vui lòng đặt hẹn ít nhất 24h trước khi đến khám.
  • Quý khách vui lòng cung cấp thông tin chính xác để được hỗ trợ nhanh nhất.
  • Trường hợp khẩn cấp hay có triệu chứng nguy hiểm, vui lòng liên hệ trực tiếp cơ sở y tế để kịp thời xử lý.
Đặt lịch khám
Vui lòng nhập mã bảo mật:
504736